Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Một hành động lố bịch


QĐND - Hai vị dân biểu Hoa Kỳ Gerry Connolly và Jim Moran vừa làm một việc hết sức sai trái khi đề cử Nguyễn Đan Quế - kẻ chống đối chính quyền nhân dân hiện đang sống ở TP Hồ Chí Minh vào danh sách xét trao giải Nobel Hòa bình năm 2012. Như chỉ chờ có thế, những phần tử phản động người Việt lưu vong tỏ ra phấn khích và ra sức tô vẽ, tung hô kẻ từng được phương Tây gán cho những hỗn danh “ngọn cờ đấu tranh cho dân chủ”; “nhân vật bất đồng chính kiến”…
Đây thực chất là một hành động lố bịch, mù quáng; trò kích động, đánh bóng vụng về của hai vị dân biểu Mỹ Gerry Connolly và Jim Moran! Bản “thành tích bất hảo” của Nguyễn Đan Quế đã cho thấy rất rõ điều đó.
Từ sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng (năm 1975) cho đến nay, Nguyễn Đan Quế đã tham gia nhiều tổ chức phản động ở trong và ngoài nước hoạt động chống chính quyền cách mạng tại TP Hồ Chí Minh. Do đó, Nguyễn Đan Quế đã bị bắt giam nhiều lần và bị kết án hàng chục năm tù về tội chống phá, lật đổ chính quyền nhân dân. Gần đây nhất vào cuối tháng 2-2011, Cơ quan an ninh Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang Nguyễn Đan Quế lưu giữ, phát tán 60.000 đầu tài liệu có nội dung kích động chống đối, lật đổ chính quyền nhân dân. Nguyễn Đan Quế thừa nhận chính y soạn thảo các tài liệu trên và đã phat tán cho nhiều đối tượng phản động trong và ngoài nước nhằm kêu gọi “biểu tình lật đổ chế độ”... Đứng đằng sau vạch "kịch bản", hà hơi, tiếp sức cả về vật chất, tài chính cho các hoạt động chống đối của Nguyễn Đan Quế không ai khác chính là các thế lực thù địch, phản động trong, ngoài nước. Mục tiêu của một vài cá nhân, tổ chức vận động trao giải Nobel Hòa bình 2012 cho Nguyễn Đan Quế là lợi dụng "con bài chính trị" này để can thiệp vào công việc nội bộ, hậu thuẫn tiếp tay cho các hoạt động chống đối chính quyền, gây mất ổn định chính trị Việt Nam.
Giải thưởng Nobel Hòa bình là giải thưởng nhằm tôn vinh các nỗ lực phấn đấu cho sự đoàn kết các dân tộc, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh, bảo vệ hòa bình cho nhân loại, vậy mà hai vị dân biểu Mỹ Gerry Connolly và Jim Moran lại nhắm mắt đề cử Nguyễn Đan Quế - kẻ chuyên kích động chống đối chính quyền nhân dân, gây rối an ninh chính trị, đi ngược lợi ích của quốc gia, dân tộc vào danh sách xét trao giải thưởng. Đây thực sự là hành động xúc phạm, làm tổn hại nghiêm trọng đến danh giá của giải thưởng. Đáng xấu hổ thay cho hai vị dân biểu khi cố tình biến Nobel Hòa bình thành một công cụ chính trị cổ xúy cho những mưu toan gây rối với mục đích lật đổ chính quyền nhân dân ở Việt Nam.

telcom6 (theo QĐND)

Không có nhận xét nào: