Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

'Nhiều người mẫu chăm bán dâm hơn diễn thời trang'


Telcom6( THEO VTC News) - Một siêu mẫu công khai nói trong làng mẫu nhiều người chăm chăm đi bán dâm hơn là lo việc diễn thời trang.
Chuyện các chân dài đi bán dâm, hay làm gái bao đã là chuyện thường ở làng mẫu Việt. Có điều xưa nay chẳng có ai dám nói lên mặt trái của vấn nạn này. Năm 2006, trong một lần truy quét tệ nạn mại dâm, hàng loạt các chân dài bị bắt trong đường day mại dâm của “má mì” Trần Thị Phố. Nổi bật trong đó là diễn viên, người mẫu Đinh Thoại Yến Vi và diễn viên Kim Tính (chị gái của ca sĩ Nhật Kim Anh).
Khi bị bắt Thị Phố khai chỉ có Kim Tính và Yến Vy là giá cao nhất. Giá bán dâm của Kim Tính là 500 USD/1 lần. Yến Vy bán dâm cho khách Việt là 700 USD/1 lần, Việt kiều giá 1.000 USD.
Sau vụ việc xảy ra với Kim Tính và Yến Vy, những tưởng các chân dài sẽ biết đường “làm ăn kín đáo” hơn. Nếu vụ việc của Yến Vy và Kim Tính gây xôn xao dư luận thì đến vụ của người mẫu Hồng Hà, người ta thấy chuyện các chân dài đi bán dâm đã là chuyện… thường.
'Nhiều người mẫu chăm bán dâm hơn diễn thời trang'
Trang Trần đã bị không ít điều tiếng từ chính các chân dài trong làng mẫu vì lên báo "tố dâm". 

Bởi câu chuyện về những đồng tiền có được từ việc sống dựa dẫm vào đại gia, như trường hợp của Ngọc Trinh hay chuyện không ít các chân dài đi bán dâm để mua những thứ hàng hiệu họ đắp lên người mỗi khi ra đường, lên báo đã được dư luận đào xới suốt thời gian qua.
Thậm chí chuyện trở nên ồn ào khi siêu mẫu Trang Trần lên báo “tố dâm”. Chân dài này vốn là một người thẳng tính và có tâm huyết với nghề đã tỏ ra rất khó chịu khi trong làng mẫu có nhiều người chăm chăm đi bán dâm hơn là lo việc diễn thời trang.
Với phát ngôn động chạm này, Trang Trần đã bị không ít điều tiếng từ chính các chân dài trong làng mẫu. Thậm chí mới nhất, siêu mẫu Xuân Lan còn lên báo “mắng” cô vì đã làm xấu hình ảnh nghề trong mắt công chúng. Nhưng việc người mẫu Hồng Hà bị bắt hôm qua đã chứng minh được phần nào những gì Trang Trần nói.
Làm người của công chúng cho dễ bán dâm
Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công An, ngày càng nhiều “tú bà”, “tú ông” “chiêu mộ” các đối tượng là  những chân dài có liên quan đến nghệ thuật để dung nạp vào đường dây bán dâm của mình.

Bởi, chỉ với một chút cái mác của người nổi tiếng thôi, các “tú ông”, “tú bà” này sẽ tha hồ “hét giá đi khách”. Thậm chí với những nhan sắc không phải quá xuất chúng, nhưng chỉ cần đã kinh qua các cuộc thi hoa hậu, đóng phim hay diễn thời trang, có hình trên mặt báo, các “tú ông”, “tú bà” có thể hét giá lên tới cả nghìn đô la cho mỗi lần đi khách.
'Nhiều người mẫu chăm bán dâm hơn diễn thời trang'
Người mẫu Hồng Hà tại cơ quan công an. 

Trường hợp của người mẫu Hồng Hà mới bị bắt, là một minh chứng cụ thể. Khi đi khách cô đã nhận mình là người mẫu của Công ty Elite Việt Nam. Cộng với hàng loạt các vai diễn nhỏ cô đã đóng trong các phim truyền hình như: Ai”, “Giấc mơ biển”, “Một thời ta đuổi bóng”, “Pha lê không dễ vỡ”. Hồng Hà đút túi mỗi lần “tàu nhanh” cả nghìn đô.
Nhìn vào cái giá bán dâm cao ngất ngưởng ấy, hẳn chẳng cô gái nào đang hoạt động trong showbiz Việt trót sa chân vào con đường tội lỗi này có thể bỏ. Thậm chí, họ không những thấy xấu hổ khi bị bắt. Bởi nếu xấu hổ, họ đã chẳng khai mình là người của công chúng, là những người mẫu, diễn viên.
Ông Nguyễn Văn Khánh, Chủ tịch Hội người mẫu Việt Nam cho rằng cần phải xác định lại tư cách gọi là người mẫu của cô Hồng Hà. Ông khẳng định mình đã kiểm tra kỹ lưỡng danh sách thành viên Hội người mẫu, không có cô nào tên là Hà Thị Hồng hay nghệ danh Hồng Hà cả.
'Nhiều người mẫu chăm bán dâm hơn diễn thời trang'
Ngọc Trinh mới đây thừa nhận nhờ yêu đại gia, cô được tậu nhà, mua xe, giúp đỡ gia đình “đổi vận”.  

Ông Khánh cho rằng Hội chỉ công nhận các thành viên khi họ đạt các tiêu chí sau: tối thiểu phải tốt nghiệp THPT, được đào tạo tại các công ty thời trang, có hợp đồng lao động với các công ty người mẫu, tham gia các chương trình thời trang lớn, có tư cách đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật.
Theo người mẫu Trang Trần, việc làm gái gọi hay gái bao cũng không phải là điều xa lạ trong giới nghệ thuật. Đơn cử trường hợp “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh mới đây thừa nhận nhờ yêu với đại gia, cô được tậu nhà, mua xe, giúp đỡ gia đình “đổi vận”.
Báo chí cũng từng đặt nhiều câu hỏi, tại sao các hoa hậu, người mẫu, diễn viên... lại có mức sống cao ngất ngưởng so với xã hội?
Bà Thúy Nga, Giám đốc Elite có một gợi ý rất thú vị nếu ai đó muốn xác minh: “Cứ nhìn vào những món đồ hàng hiệu đắt tiền, căn hộ sang trọng, xế hộp nhiều tỉ, của các người mẫu ít danh tiếng thì người dễ tính nhất cũng có thể đặt vấn đề, tiền đâu ra mà những người mẫu này có thể có những món đồ như vậy”.
Cũng từ vụ việc của Hồng Hà, người ta bắt đầu gióng lên hồi chuông về đạo đức nghề của các người đẹp trong giới showbiz hiện nay. Và dư luận đã phải thốt lên: Phải chăng các người đẹp bước chân vào showbiz để có danh nhằm bán dâm và gái bao cho được giá?

Không có nhận xét nào: