Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Quanlambao và Anhbasam: Bộ mặt thật

Thư bạn đọc gởi BBT ABD.

Tạ Tốn hôm nay xin lý giải 1 điều về sự xuất hiện, mối liên hệ giữa Quanlambao với Anhbasam và sân khấu, ekip đứng phía sau của QLB.
Còn nhớ lại cuối tháng 6/2012,  chỉ vài 3 bài điểm tin của ABS thì cộng đồng blogger đã biết đến 1 blog mới keng QLB với đầy rẫy những tin tức đình đám mà theo Tạ Tốn nghĩ chỉ có người trong nội bộ ban cán sự ĐCSVN mới có được.
Sau vài ngày thì ABS lại có 1 bài thoát xác tháo thân: để bảo đảm an toàn hơn cho ngôi nhà chung này, giữa lúc tình hình chính trị trong nước đang có những biến chuyển rất nóng, BS sẽ tạm thời gỡ bỏ đường dẫn/ link tới trang “Quan làm báo [2]”- nơi đầy dẫy thông tin nhạy cảm khó kiểm chứng về nội tình giới lãnh đạo”?! 

Hôm nay thứ năm ngày 05/07/2012, ABS lại điểm tin QLB một lần nữa và chỉ trích QLB đưa tin xuyên tạc:  DATC tái cơ cấu Bianfishco: Tăng vốn điều lệ Bianfishco lên 1.000 – 1.200 tỷ đồng (Cafef/SGGP). Vậy mà Quan làm báo nó xuyên tạc vụ nầy ghê quá! - Vướng thủ tục, Binhanfishco vẫn nợ tiền nông dân (VNN).
Tại sao ABS đã biết QLB đăng tin nóng như thế mà hôm nay lại điểm tin, và tung chiêu nói QLB xuyên tạc? Vậy chẳng ra từ trước giờ ABS không biết QLB là xuyên tạc? Hay vì mối quan hệ nào đó giữa 2 Blog này? Bỏ ra vài phút kiểm chứng thông tin ABS nói QLB xuyên tạc thì các bạn sẽ thấy sự mâu thuẩn trong bài điểm tin này, phải chăng 1 lần nữa ABS tạo cú hích đẩy QLB lên 1 tầm cao nữa ?
Theo dõi từng vở kịch mà QLB diễn trong 1 tháng qua, Tạ Tốn xin rút ra vài nhận xét sau đây:
- Sự xuất hiện của QLB đúng vào thời điểm QHVN đã rõ là thông qua luật Biển Việt Nam, tiếp theo sau là hàng loạt chuyến viếng thăm của quan chức cấp cao TQ nhằm ép các lãnh đạo VN không để QH thông qua dự luật này trước Đại hội Đảng XVIII của TQ.
- Từng vở diễn trên sân khấu đều nhằm vào phe cánh và gia đình của Thủ tướng Dũng. Vậy ý đồ của Báo là gì và những nhân vật chính được nêu lên hầu hết toàn những đại gia có máu mặt trong giới kinh doanh hàng đầu của Việt Nam?
- Vậy là ABS và Báo có mối liên hệ với nhau hay không? ABS luôn muốn phá vở vòng nô lệ, không muốn cóp nhặt và điểm tin, muốn vươn lên 1 tầm cao mới. Tầm cao của ABS là đây hay chăng?
Những thông tin QLB đưa ra đã ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh Thủ tướng trong con mắt người dân. Tháng 7 là Kỳ họp Trung ương Đảng, có người nói vui là Chỉnh Đốn Đảng sau các vụ tham nhũng. Như diều gặp gió, cá gặp nước, Báo càng manh động hơn khi tung tin xuyên tạc với hàng loạt sai phạm được cho là phe cánh của Thủ tướng Dũng. Trước kỳ họp thường niên như thế mà Báo lại khuấy cho nước thêm đục, vậy QLB có ý đồ gì? Có chăng muốn hạ bệ thủ tướng? Làm mất tín nhiệm của thủ tướng trong nội bộ ban cán sự Đảng?
Ý đồ của QLB là bơm những thông tin xuyên tạc và bôi nhọ như thế nhằm dùng phiếu tín nhiệm của QH hạ bệ thủ tướng Dũng.
Nóng hổi nhất là hàng loạt động thái của TQ trên Biển Đông ( mời thầu 9 lô dầu khí thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN, xây dựng thành tố Tam Sa, v.v…).  Theo đó TQ đưa tin QHVN thông qua luật biển la do sự o ép của một số người, ám chỉ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là tay sai của TQ, hiến 1 phần đặc quyền kinh tế biển của VN cho TQ.
Tới đây mọi người đã thấy rõ, sân sau của QLB là ai rồi chứ và ABS đã và đang làm gì? Làm cho ai? Mối tương quan của QLB và ABS là như thế nào ?
Tạ Tốn xin có vài câu thơ xin gởi mọi người.

Nội chính vốn dĩ lộn xộn
Nhờ Ba Sàm đẩy, Báo nhà lên mây
Kịch bản xuất hiện từ đây
Báo ta vùng vẫy, quậy tưng Chính trường
Cộng đồng có vẻ tỏ tường
Bàn ra tán vào, Báo nhà thêm xôm
Mục đích Báo rõ mồn một
Hai ba phò tá, Quan thầy lên ngôi
Thôi Tôn dừng bút được rồi
Hồi sau xin để Báo vào phân bua
Mời các bạn theo dõi phần sau...

Bạn đọc tâm huyết: Tạ Tốn.
Theo: Blog anhbadung

Không có nhận xét nào: