Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Tin trái ngược về ông Trần Xuân Giá



Trần Xuân Giá
Trước khi từ nhiệm, ông Trần Xuân Giá đã giữ nhiều trọng trách trong bộ máy kinh tế Việt Nam
Một loạt tin tức trái ngược về ông Trần Xuân Giá, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB, được tung ra trong ngày 21/9.
Báo Pháp Luật TP. HCM nói ông Giá, cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nhưng ngay sau đó, ông Giá được các trang mạng khác dẫn lời nói không có chuyện này.Tờ này nói quyết định khởi tố "đã được tống đạt và ông Giá được cho tại ngoại do sức khỏe yếu và nghiêm túc hợp tác với cơ quan điều tra".
Trang tin Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) nói ông Giá khẳng định "bản thân ông cũng không biết gì về Quyết định tống đạt như một số báo đã đưa".
"Tôi không hề biết gì về “Quyết định bắt tạm giam” như báo Pháp luật TP. HCM đưa," VOV dẫn lời ông.
Trang mạng Giáo dục Việt Nam cũng dẫn lời một phát ngôn nhân của ACB: "Không có chuyện ông Trần Xuân Giá bị khởi tố”.
Trong vụ bắt ông Lý Xuân Hải, cựu tổng giám đốc ACB, các tờ báo Việt Nam cũng đưa những thông tin trái ngược trước khi vụ này được xác nhận.
Ông Trần Xuân Giá đã từng được ủy nhiệm vị trí Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 1995, sau đó lên chức Bộ trưởng từ năm 1996 đến 2002.
Sau khi nghỉ hưu năm 2006, ông Giá về với ACB và đóng vai trò cố vấn hội đồng quản trị cho ngân hàng này, sau đó trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị chính thức từ ngày 22/3/2008.
Ngày 19/9, ACB đã ra công bố việc ba lãnh đạo Hội đồng quản trị từ nhiệm gồm ông Trần Xuân Giá, và hai vị phó là Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang đều với lý do cá nhân hoặc sức khỏe.
ACB còn cho biết thêm cả ba ông "có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam".
Telcom6 (theo BBC)

Không có nhận xét nào: