Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Đột phá mới của công nghệ 3G tại Việt Nam

 Người dùng di động ngày càng được hưởng nhiều tiện ích hơn từ dịch vụ công nghệ 3G.
 Thay vì công nghệ 3G, giờ, cả khách hàng VinaPhone và MobiFone đều được hưởng các dịch vụ từ công nghệ HSPA+, tương đương 3,5G. Cùng với đó, nhà mạng còn tới tấp triển khai nhiều gói giải trí, khuyến mại hấp dẫn…

Không phải 3G mà đã là 3,5G

Đầu tháng 4/2012, MobiFone cho biết hoàn tất việc triển khai lắp đặt thêm 7.500 trạm phát sóng 2G-3G mới trên khắp cả nước, trong đó có 3.500 trạm phát sóng 3G và 4.000 trạm phát sóng 2G. Theo MobiFone, đây là dự án trọng điểm mà MobiFone ứng dụng công nghệ HSPA+ nâng tốc độ uplink tối đa lên đến 21Mbps và tốc độ downlink tối thiểu là 5,76 Mbps trên toàn mạng.

Dự án nằm trong số những dự án chiến lược của MobiFone đã nhận được đầu tư rất lớn và khởi động từ giữa năm 2011 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn mạng và đón bắt xu hướng ngày càng gia tăng của thị trường đối với các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng 3G.

Cùng với công nghệ HSPA+ ứng dụng trong các trạm tích hợp 2G-3G, MobiFone đã nâng dung lượng phục vụ khách hàng lên tới gấp 4 lần trước đây. Được biết, MobiFone sẽ tách HSPA+ chạy riêng trên một băng tần nên tốc độ sử dụng data sẽ được cải thiện đáng kể và các trạm 3G công nghệ mới sẽ giúp san tải và hỗ trợ 2G.

Không chịu để khách hàng của mạng mình “thua thiệt”, mới đây, VinaPhone cũng nâng cấp và lắp đặt mạng 3G của mình để trở thành mạng có tốc độ 3G nhanh nhất hiện nay khi sử dụng công nghệ HSPA+, cung cấp tốc độ downlink tối đa lên đến 21Mbps và tốc độ uplink tối đa là 5,76 Mbps (cao hơn tốc độ Internet ADSL hiện nay). Với công nghệ này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ 3G của nhà mạng như MobileTV mà không lo bị rung, giật hoặc dừng hình do tín hiệu Internet.

Giải trí cũng ngày một “đã” hơn

Từ ngày 17/8 đến hết ngày 31/8/2012, VinaPhone triển khai chương trình khuyến mại cho phép tất cả các thuê bao của mình có thể sử dụng miễn phí dịch vụ MobileTV trong vòng 7 ngày. Ông Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng phòng Kinh doanh (Trung tâm Phát triển Dịch vụ của VinaPhone) cho biết, chương trình khuyến mãi này là món quà tri ân của nhà mạng tới đông đảo khách hàng của VinaPhone.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để cho các thuê bao tiếp cận với một dịch vụ hữu ích trên nền tảng Internet Mobile đang rất phát triển hiện nay. Theo đại diện của VinaPhone, MobileTV là một trong những dịch vụ nội dung 3G thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các thuê bao di động. Qua dịch vụ này, người sử dụng điện thoại có thể xem truyền hình mọi lúc, mọi nơi thông qua dế yêu của mình.

Đúng dịp VinaPhone tung ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile TV, MobiFone cũng triển khai các gói giải trí mới cho dịch vụ đó là xưởng phim o­nline và 360o Thể thao. Cùng với nội dung hấp dẫn, mức cước lần này nhà mạng áp dụng cho gói dịch vụ được đánh giá là đặc biệt hợp lý.

Chỉ với 2.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức rất nhiều nội dung video clip đặc sắc với số lượng không giới hạn trong suốt 24h. Với Xưởng Phim o­nline, bạn sẽ thỏa sức đắm mình trong những bộ phim truyện nổi tiếng và đặc sắc của thế giới.

Những bộ phim kinh điển của điện ảnh Hollywood, những bộ phim được giải thưởng quốc tế danh giá, những bộ phim bom tấn mới nhất trong năm - tất cả đều có trong gói Xưởng Phim o­nline của Mobile TV. Bạn có thể lựa chọn 2 gói cước: Gói Ngày - 2.000 đồng/24h và Gói Tuần - 10.000 đồng/07 ngày.

Để đăng ký Gói Ngày Xưởng Phim o­nline, soạn PHIM gửi 9280 ( 2.000 đồng/24h), còn đăng ký Gói Tuần Xưởng Phim o­nline, soạn PHIM7 gửi 9280 (10.000 đồng/07 ngày). Bạncó thể đăng ký bằng cách truy cập wapsite http://tv.mobifone.com.vn/ và làm theo hướng dẫn.

Cùng với Xưởng Phim o­nline thì sự xuất hiện của gói nội dung 3600 Thể thao của Mobile TV sẽ là một bước đột phá dành cho những tín đồ thể thao trong nước và thế giới. Với 2 gói cước hấp dẫn: Gói Ngày - 2.000 đồng/24h và Gói Tuần - 6.000 đồng/07 ngày, 3600 Thể thao sẽ mang tới cho bạn những video clip sống động và mới nhất về các trận đấu thể thao diễn ra tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Để đăng ký Gói Ngày 3600 Thể thao, soạn TT gửi 9280 (2.000 đồng/24h); Để đăng ký Gói Tuần 3600 Thể thao, soạn TT7 gửi 9280 (6.000 đồng/07 ngày). Bạn có thể đăng ký bằng cách truy cập wapsite http://tv.mobifone.com.vn/ và làm theo hướng dẫn. MobiFone cho biết, sẽ chỉ tính cước thuê bao, hoàn toàn miễn cước data cho gói dịch vụ này.

Trên đây mới chỉ là ưu đãi điển hình vừa được các nhà mạng triển khai gần đây cho dịch vụ Mobile TV. Còn khá nhiều gói dịch vụ khác cũng đang được kích cầu bằng khuyến mại. Tính tới thời điểm này, số thuê bao di động 3G của hai nhà mạng VinaPhone, MobiFone đang có khoảng 9 triệu. Với những nỗ lực triển khai của doanh nghiệp, chắc chắn, mức tăng trưởng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Thậm chí, 3,5G sẽ còn là đối thủ của nhiều công nghệ truy nhập Internet khác như wifi, ADSL.
(Nguồn tin: Theo Vnmedia.vn)


Không có nhận xét nào: