Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Sắp diễn ra triển lãm di động quốc tế tại Việt Nam

Telcom6(theo VnMedia) - Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 18 đến 21/10/2012 với chủ đề dự kiến “Tương lai của di động Việt Nam sẽ như thế nào?”.




Theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2012, số thuê bao điện thoại phát triển mới sáu tháng đầu năm ước tính đạt 5,4989 triệu thuê bao, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2011, bao gồm 13,7 nghìn thuê bao cố định, bằng 41,7% cùng kỳ và 5,4852 triệu thuê bao di động, tăng 18,4%.

Con số này cho thấy ngành điện thoại di động Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ về cả công nghệ và thị trường. Do đó, để phù hợp với sự phát triển của thị trường, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 lần đầu tiên tại Việt Nam.


Đây là sự kiện chuyên ngành di động mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam. Khu triển lãm rộng tới 4000m2 dành để các doanh nghiệp thương hiệu lớn trong lĩnh vực di động và công nghệ như VNPT, Huawei, Samsung, Sony, Ericsson… giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới nhất.

Song song với triển lãm sẽ là Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012. Tại đây, các diễn giả đến từ các thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và di động trong nước và quốc tế cùng giải đáp câu hỏi “Tương lai của di động Việt Nam sẽ như thế nào”.

Ngoài ra, các bài phát biểu sẽ liên quan tới định hướng chính sách phát triển thông tin di động, hay như cuộc chiến giá cả sẽ ảnh hưởng tích cực, tiêu cực tới thị trường Việt Nam, giải pháp dịch vụ có khả năng cung cấp ra thị trường di động Việt Nam…

Theo ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung Tâm Thông tin và Quan hệ công chúng thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, đơn vị tài trợ kim cương của Mobile Vietnam 2012, đến với triển lãm lần này, VNPT sẽ tham gia gian hàng rộng 240m2, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ Mobifone, VinaPhone và các đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng di động, những dịch vụ hiện đang ứng dụng rộng rãi nhất trên thị trường như SMS Mobile, mobile TV, ví điện tử…

"Với thị phần chiếm 58% mạng di động Việt Nam, VNPT tin tưởng sẽ đáp ứng tất cả các dịch vụ, trải nghiệm mới nhất, cung cấp định hướng tương lai cho khách hàng tiêu dùng và có cơ hội hợp tác với các hãng nước ngoài để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng Việt Nam" - ông Việt nói.

Trong khuôn khổ Triển lãm và Hội nghị Quốc tế về di động, Tạp chí Xã hội thông tin, Báo điện tử VnMedia và một số đơn vị báo chí trong ngành ICT sẽ tổ chức bình chọn và trao danh hiệu: “Sản phẩm di động của năm- Best Mobile Product of the year”.



Không có nhận xét nào: