Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Sốc với thẻ nhớ SD có giá hơn 18 triệu đồng

Telcom6(theo VnMedia) - Trong khi thẻ nhớ SD 64GB được dùng khá phổ biến trên thị trường hiện nay thì Lexar lại giới thiệu chiếc thẻ nhớ có dung lượng tới 256GB nhưng không hề rẻ chút nào, 900USD, tương đương hơn 18 triệu đồng. 
Ảnh minh họa

Đây là chiếc thẻ nhớ SD đầu tiên trên thế giới có dung lượng 256GB. Thẻ nhớ SD mới nhất của hãng - Lexar Professional 400x SDXC UHS-I tuẩn thủ tiêu chuẩn SDXC và có dung lượng lưu trữ flash 256GB trong một kích cỡ khá nhỏ nhắn được sản xuất theo quy trình 20nm.

Sản phẩm được sản xuất nhằm nhắm tới mục tiêu dành cho các đối tượng là nhiếp ảnh gia và người quay video chuyên nghiệp, những người thường xuyên chụp ảnh và quay video độ nét cao 1080p. Thẻ nhớ dung lượng 256GB đảm bảo tốc độ đọc đối thiểu là 60MB/giây, tức là thời gian đọc hết thẻ nhớ này là mất khoảng 1,2 tiếng đồng hồ.

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường vào tháng 10 với giá 900USD. Với mức giá đó, thẻ nhớ của Lexar hoàn toàn vượt quá ngân sách của hầu hết người dùng nhưng chúng sẽ là một giải pháp hữu ích cho việc sao lưu giữ liệu dành cho các máy tính có khe căm thẻ nhớ SD.

Nếu mọi người nghĩ rằng ý tưởng thẻ nhớ dung lượng 256GB là điện rồ trong thời buổi “thóc cao gạo kém” hiện nay thì sẽ phải suy nghĩ lại vì SDXC về lý thuyết có thể có dung lượng lên tới 2TB. Do đó trong vài năm tới, dung lượng 256GB sẽ trở nên thông dụng và 2TB mới là mức các nhà sản xuất hướng tới.

Không có nhận xét nào: