Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

VNPT Hà Nội tổ chức “Hội thi hàn cáp quang giỏi 2012”

Telcom6 (theo VnMedia) - Ngày 17/8, VNPT Hà Nội đã tổ chức “Hội thi hàn cáp quang giỏi 2012” để tạo điều kiện cho các cán bộ công nhân viên có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng đội ngũ và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  
Ảnh minh họa

Ngoài ra đây còn là một trong những hoạt động của VNPT Hà Nội chào mừng ngày thành lập ngành Bưu điện VN 15/8 và 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện VN (30/8/1947-30/8/2012).

Tham dự Hội thi có 6 đội, đại diện cho đội ngũ công nhân kỹ thuật viễn thông của 3 Công ty Điện thoại Hà Nội. Các đội tham dự được lựa chọn trên cơ sở là các đội đã được thành tích cao trong kỳ thi “Hội thi hàn cáp quang giỏi 2012” cấp Công ty.

Các đội dự thi trên 2 nội dung gồm lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết là các khái niệm cơ bản về cáp quang, kỹ thuật hàn nối cáp quang, các qui định nghiệp vụ, qui trình thực hiện trong lĩnh vực truyền dẫn cáp quang đến nhà thuê bao. Qua phần thi này, ban giám khảo đánh giá được sự hiểu biết của các thí sinh về truyền dẫn cáp quang. Phần thi thực hành tại hiện trường đánh giá kỹ năng đo kiểm, hàn nối cáp sợi quang của từng thí sinh và sự phối hợp đồng đội, các thí sinh trong đội thi phải nắm vững nội dung các công việc và phối hợp để thực hiện các bài thi thực hành đo kiểm, măng sông tuyến/sợi cáp quang trong thực tế.

Trải qua những phần thi nghiêm túc, sôi nổi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CB CNV và phần đánh giá khách quan, công bằng, chính xác của Ban giám khảo, Hội thi đã lựa chọn ra các đội đoạt giải thưởng như sau: Giải nhất thuộc về đội số 2 (Công ty ĐTHN2), giải nhì thuộc về đội 4 (Công ty ĐTHN 1), giải ba là đội số 1 (Công ty ĐTHN 1).

Thành viên các đội đoạt giải sẽ được Giám đốc VNPT HN cấp giấy chứng nhận danh hiệu “Thợ hàn cáp quang giỏi cấp VNPT HN năm 2012” và được xét đặc cách thi nâng bậc nghề công nhân nếu tham dự kỳ thi nâng bậc năm 2012 hoặc 2013.

Hội thi đã kết thúc tốt đẹp với các giải thưởng được trao cho các đội thực sự xứng đáng. Qua Hội thi, ban tổ chức đã đánh giá được chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, đồng thời tạo khí thế thúc đẩy động lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ công nhân kỹ thuật viễn thông.

Không có nhận xét nào: