Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tri kỷ trong ’bão’ bán dâm sao Việt


(Sao Việt) - Những ngày qua, cơn 'bão' bán dâm bị bóc tách đã làm rúng động làng sao với hàng loạt các tên của những người đẹp như Mỹ Xuân, Thiên Kim, Yến Duy, Jenny Phương...Tuy nhiên, chính lúc khó khăn tai nạn mới biết lòng người trong showbiz Việt thế nào!
Hả hê, lên án

Trong lúc các người đẹp bán dâm đang phải chịu sự ê chề, lên án từ phía dư luận thì có những người đồng nghiệp lên tiếng trách móc, buộc tội, cảm thấy xấu hổ thay.

Với Trang Trần việc các người đẹp bán dâm bắt chính là niềm vui: “Tôi không hề bất ngờ với thông tin người mẫu, diễn viên Hồng Hà bị bắt. Tôi đợi 3 năm qua để có được niềm vui này. Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra.
Có thể từng có nhiều người mẫu, diễn viên bị bắt nhưng công an chưa khui ra tên tuổi, danh tính thôi. 3 năm qua, tôi phải chịu đựng rất nhiều lời rèm pha về chuyện tố dâm, thậm chí, họ phủ nhận sự lao động của tôi. Qua chuyện người mẫu bị bắt này, tôi cảm thấy thoải mái hơn”,

Còn với Hoa hậu Thùy Lâm, cô lên án kịch liệt và cảm thấy hổ thẹn cho việc người đẹp bán dâm đã làm : "Cá nhân tôi thấy những sự việc của Hồng Hà, Mỹ Xuân, Jeny P... vừa qua đã tác động rất xấu đến giới showbiz Việt nói riêng và của cả cộng đồng nói chung. Hình dung về họ chỉ là những bộ hình bikini hở hang.
Trang Trần thấy vui khi Hồng Hà bị bắt
Trang Trần thấy vui khi Hồng Hà bị bắt

Nhưng rõ ràng, từ sự việc của họ, bây giờ trong đầu bạn đọc đã có thể hình thành những suy nghĩ tiêu cực dạng như "Giới chân dài làm nghệ thuật đều là những người hư hỏng" hay "Đa số chân dài làm người mẫu là để bán dâm"... Trước đây giới nghệ thuật vốn đã bị xem là "xướng ca vô loài" hay "chân dài đại gia" rồi. Bây giờ thêm những suy nghĩ đó nữa thì quả thật là hổ thẹn".
Tương tự, Mỹ Dung cũng lên tiếng hờn trách và cảm thấy xấu hổ vì những người mẫu bán dâm đã khiến cho giới showbiz: Khi biết chuyện những người mẫu, hoa hậu bị bắt vì tội bán dâm, tôi đã rất sốc và cảm thấy xấu hổ nữa.
Tôi cứ thắc mắc mãi không hiểu vì sao họ lại sa ngã vào con đường đó, vì một khi họ đã có được một danh hiệu như thế rồi mà không tận dụng nó để làm nghề chân chính lại đi làm việc khác. Vừa phí phạm, vừa thể hiện sự xuống cấp về đạo đức. Tôi cảm thấy rất tiếc vì điều này.

Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng những người như Hồng Hà, Mỹ Xuân... chỉ là số ít. Việc loại bỏ những "thành phần" như thế ra khỏi giới trong một sớm một chiều quả là điều không dễ. Tôi nghĩ là nên tác động đến suy nghĩ của họ theo kiểu "mưa dầm thấm lâu".

Ca sĩ Phương Thanh cũng lên tiếng bức xúc: "Chuyện bán dâm của người nổi tiếng, thật là nhục, phải nói là nhục lắm.

Tôi cho rằng những người bán dâm đang bị chỉ mặt, điểm tên chỉ là một số "con sâu làm rầu nồi canh", vì họ có tiềm năng làm gái trước khi trở thành người của công chúng. Họ lợi dụng cái mác nghệ sĩ để được giá cao khi đi khách.

Còn khi họ đã nghĩ mình là người của công chúng, tôi tin rằng họ phải biết tôn trọng những thành quả mình phấn đấu và tôn trọng niềm tin yêu của khán giả và họ sẽ không bán dâm. Thật sự tôi biết những người bán dâm đang bị phanh phui, trước khi là người của công chúng, đã đi khách rồi".

Người quen hững hờ, quay lưng vì không muốn liên lụy

Người chưa từng gặp lên án đã đành, đằng này, ngay đến cả đến giám đốc công ty đào tạo người mẫu PL nơi mà Thiên Kim đã từng làm việc cũng quay lại phía cô. Không một chút đồng cảm, không một tiếng bênh vực, mà là tiếng kêu thán:

"Thiên Kim là học viên mới đầu quân vào PL được hơn 1 tháng nhưng những gì cô ấy để lại cho công ty chúng tôi là sự ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi rất buồn về sự việc này", ông Nguyễn Thanh Long nói.
Phi Thanh Vân cho biết cô không muốn có hệ lụy với Mỹ Xuân
Phi Thanh Vân cho biết cô không muốn có hệ lụy với Mỹ Xuân

Trong lúc người bạn thân của mình Mỹ Xuân đang chịu nhục nhã, ê chề thì người bạn của mình là Phi Thanh Vân nói nước đôi và đầy sự hững hờ:

“Tuổi trẻ ai cũng mắc sai lầm. Nhưng thật đáng thương và đáng tội cho Mỹ Xuân là mắc phải sai lầm liên quan đến pháp luật. Giả sử cô chỉ cặp với đại gia để người ta chu cấp cho cô, rồi cô yêu một người đàn ông khác chẳng hạn, như thế mình chỉ có lỗi thôi chứ không dính vào luật pháp. Đằng này vướng vào đường dây mại dâm thì là có tội.
Tôi cảm thấy thương, tiếc cho một cô gái trẻ. Ở độ tuổi đẹp này, lại có nhan sắc, đáng ra cô phải yêu một người đàn ông tốt, hay có một tổ ấm hạnh phúc nhưng cuối cùng thì lại tai tiếng như thế này. Tôi thương Mỹ Xuân nhưng biết làm thế nào được, đến nước này thì cũng không cứu nổi nữa rồi”.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Phi Thanh Vân lại cho biết cô không muốn hệ lụy nhiều về Mỹ Xuân: “Tôi cũng chơi với Mỹ Xuân nhưng không phải là quá thân. Chị em cũng có thời gian hay đi cùng nhau, nhưng vì công việc khác nhau nên không tiếp xúc nhiều.
Gần một năm nay, một vài người trong giới cũng nói qua nói lại những điều không hay về Mỹ Xuân, vì thế chúng tôi không chơi với nhau nữa. Vậy nên khi mọi việc vỡ lở thế này, tôi hoàn toàn không bất ngờ. Tôi cũng không muốn hệ lụy nhiều đến chuyện của Mỹ Xuân nên không muốn đề cập thêm..
Trong lúc bị xã hội, đồng nghiệp, bạn bè quay lưng thì có Mỹ Tâm, Mai Khôi, Trương Nam Thành cảm thông với các người đẹp bán dâm
Trong lúc bị xã hội, đồng nghiệp, bạn bè quay lưng thì có Mỹ Tâm, Mai Khôi, Trương Nam Thành cảm thông với các người đẹp bán dâm

Mỹ Tâm, Mai Khôi, Trương Nam Thành đồng cảm, trân trọng 

Khác với nhiều nghệ sĩ lên án, cảm thấy xấu hổ ghẻ lạnh với các người đẹp dùng mác nghệ sĩ để bán thân nuôi miệng thì lại có những nghệ sĩ dám lên tiếng đồng cảm và trân trọng họ.

Mỹ Tâm, một ca sĩ và cũng chưa từng gặp các người đẹp và chỉ nghe tin trên các phương tiện truyền thông lại tỏ ra đồng cảm và chia sẻ trước những lỗi lầm của đồng nghiệp.

"Những người đẹp bán dâm bị bắt, họ đã ăn năn hối cải, họ đã lỡ lầm, đã biết mình sai, nên chúng ta đừng quá đào sâu, bới móc thêm nữa, đừng dìm người ta quá", Mỹ Tâm chia sẻ.

Mỹ Tâm mong muốn dư luận đừng đẩy vấn để đi xa hơn: “Truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong chuyện này, nên tôi hy vọng báo chí đừng khiến khán giả thấy giới nghệ sĩ quá tiêu cực, nhiều phức tạp chỉ vì một vài trường hợp bán dâm. Hãy cho họ một con đường, một cơ hội làm lại cuộc đời”.
Mỹ Tâm cho biết cô không
Mỹ Tâm cho biết cô không

Mỹ Tâm cũng khẳng định cô không ghê tởm khi phải đối diện với những đồng nghiệp bán dâm trước mặt mình: "Có gì đâu mà phải ghê tởm . Họ cũng là con người thôi. Nghệ sĩ cũng là con người mà. Quan trọng là họ còn làm đủ thứ trong xã hội.

Tôi thấy nhiều người làm các ngành nghề khác còn chơi bời ghê hơn. Nghệ sĩ chỉ tham gia thôi, người đứng ra tổ chức mới đáng sợ. Nói chung nghệ sĩ họ còn có cống hiến cho đời, chứ đâu chỉ biết có bán dâm thôi đâu”.

Suy nghĩ của Mai Khôi cũng đã làm chúng ta có một cái nhìn bao dung hơn đối với những người đẹp trót đã lầm lỡ: "Tôi không bao giờ coi thường người bán dâm.

Mỹ Tâm, Mai Khôi không tát nước theo mưa, vẫn trân trọng, đồng cảm với những người đẹp bán dâm đã lầm lỡ.

Có lẽ duy nhất  Trương Nam Thành trong giới người mẫu lên tiếng bênh vực các người đẹp bán dâm khi đang phải chịu sự nhục nhã của xã hội:  "Cuộc đời mỗi một con người, ai cũng có những lúc sai lầm, sa ngã. Nhưng hãy mở cho họ một lối thoát để họ quay trở lại với cuộc đời, để họ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm mình đã gây ra".

Không có nhận xét nào: